Những bài tập se khít vùng kín được các chuyên gia khuyên thực hiện

Có lẽ bạn cũng đã biết, âm đạo phụ nữ rộng hơn là do sinh con, do tuổi tác và một vài bệnh lý khác. Tình trạng “cô bé” rộng hơn gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cũng như cuộc sống chăn gối. Có rất nhiều phương pháp giúp thu nhỏ âm đạo, một trong số những phương pháp hiệu quả được nhiều người áp dụng chính là các bài tập se khít vùng kín

Bài tập se khít vùng kín với Kegel

Kegel là bài tập se khít vùng kín giúp làm khỏe cơ sàn chậu, hỗ trợ các cơ quan sinh dục. Các cơ sàn chậu, bàng quang, cơ hỗ trợ tử cung, trực tràng, ruột non được gọi là “cơ Kegel”. Bài tập Kegel được mô tả và phát minh bởi Arnold Kegel Henry – Bác sĩ phụ khoa của Mỹ vào năm 1948.

Bài tập se khít vùng kín Kegel rất được ưa chuộng vì độ hiệu quả cao

Bài tập se khít vùng kín Kegel rất được ưa chuộng vì độ hiệu quả cao

Các bước đơn giản từ bài tập Kegel mà chị em có thể luyện tập tại nhà như sau:

  • Xác định vị trí cơ vùng xương chậu: Bạn cần chắc chắn đã xác định đúng vị trí vùng cơ cần tập luyện bằng cách đưa ngón tay vào âm đạo để thắt chặt các cơ bắp xung quanh đó. Ngoài ra bạn có thể chặn dòng chảy của nước tiểu vì cơ vùng chậu đảm nhiệm chức năng này. Nhưng các kỹ thuật trên có thể không tốt cho sức khỏe nên bạn không nên thực hiện điều này quá thường xuyên.
  • Làm rỗng bàng quang: Trước khi bắt đầu tập luyện, bạn cần đi tiểu thật sạch để đảm bảo rằng bàng quang của bạn đang rỗng.
  • Luyện tập theo các bước sau: Thắt chặt các cơ vùng chậu trong khoảng 10 giây, sau đó thả lỏng trong 10 giây. Hãy lặp đi, lặp lại thao tác này từ 10 – 20 lượt mỗi ngày, tập 2 – 3 lần mỗi tuần.

Bài tập se khít vùng kín bằng Kegel yêu cầu người tập phải chăm chỉ và tập luyện thường xuyên mới mang lại hiệu quả cao. Việc thắt cơ âm đọa cũng giống như giúp chị em “hồi xuân” vùng kín để luôn cảm thấy tự tin hơn. 

Bài tập se khít âm đạo với squat

Bên cạnh các bài tập se khít vùng kín bằng Kegel thì Squat cũng được xem là bài tập hữu ích giúp thắt chặt âm đạo hiệu quả. Để thực hiện động tác Squat, chị em cần đứng thẳng trên một mặt phẳng với chân rộng bằng vai. Sau đó, hít vào và tập trung vào cơ sàn chậu, dần dần hạ thấp cơ thể với tư thế đang ngồi trên một chiếc ghế và giữ tư thế này trong vòng 10 giây. Tiếp đó, hãy đứng dậy và thư giãn trong 10 giây, bạn cần lặp lại động tác này 10 lần.

Bài tập squat đơn giản với quả bóng

Bài tập squat giúp se khít cô bé đơn giản với quả bóng

Squat tuy thực hiện đơn giản nhưng chúng có thể mang đến chấn thương nếu bạn không biết cách thực hiện. Do đó, hãy tập luyện một cách chậm rãi, luôn trong tình trạng kiểm soát được cơ thể. Cố gắng giữ phần lớn trọng lượng của cơ thể lên trên hai gót chân để phòng tránh các tai nạn trong khi luyện tập. 

Se khít âm đạo với động tác cây cầu

Để thực hiện tốt động tác cây cầu này, chị em cần tập luyện ở một nơi thật thoải mái. Hãy nằm ngửa với đầu gối cong, lòng bàn chân sẽ tiếp xúc với sàn nhà, hai chân mở rộng bằng vai. Tiếp đó, hãy thở thật đều và dùng cơ sàn chậu nâng hông của mình lên và giữ nguyên tư thế này trong 10 giây đồng thời thở đều. Sau đó, hạ hông xuống trở lại, thả lỏng cơ sàn chậu và lặp lại động tác này khoảng 10 lần. 

Bài tập se khít vùng kín bằng cách nhảy dang tay chân

Bài tập nhảy dang rộng tay chân

Bài tập nhảy dang rộng tay chân

Tư thế nhảy dang tay chân không đơn giản chỉ để đốt calo một cách nhanh chóng và hiệu quả mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chị em phụ nữ thu hẹp cơ âm đạo. Để thực hiện bài tập này, chị em cần đứng thẳng, hai chân khép lại, cánh tay lúc này nên thả lỏng và buông xuống hai bên hông. Tiếp đó, hãy nhún người bật nhảy, đưa 2 chân sang ngang và đồng thời đánh tay lên trên đầu rồi bật lại vị trí cũ.

Hãy nhớ tập trung vào các cơ sàn chậu trong suốt bài tập nhảy dang tay chân. Vùng sàn chậu của chị em sẽ được thả lỏng khi nhảy chụm hai chân lại với nhau. Việc thực hiện liên tục và lặp lại đồng tác này trong vòng 30 60 giây sẽ đem lại kết quả khả quan. 

Các bài tập Yoga giúp se khít vùng kín

Yoga từ lâu đã được biết đến là một phương pháp trị liệu, phương pháp tập thể dục giúp luyện thở và để tăng cường cơ bắp. Ở một số tư thế đặc biệt như tư thế trẻ em, tư thế con bướm, tư thế cây cầu, tư thế cào cào, tư thế ghế,… có thể giúp các nàng thắt chặt các cơ ở vùng xương chậu, cơ âm đạo trực tiếp mà không cần thực hiện các bài tập se khít vùng kín quá nhiều. 

Bài tập Yoga giúp se khít vùng kín

Bài tập Yoga giúp se khít vùng kín hiệu quả nhanh chóng

  • Bài tập 1: Quỳ trên sàn hoặc thảm yoga >Thở đều, tập trung cơ thể vùng chắc > Thắt chặt âm đạo (càng chặt càng tốt). Ở tư thế này, ngoài việc làm săn chắc các cơ trên xương chậu thì nó cũng giúp thư giãn cử chỉ, thiết lập sự tập trung tốt. Lúc này âm đạo sẽ săn chắc và sẵn sàng cho việc quan hệ.
  • Bài tập 2: Nằm yên trên thảm yoga > Nâng đầu gối vuông góc với sàn nhà > Uốn cong hông lên một cách từ từ > Vai vẫn chạm sàn > Thắt chặt trong khoảng 5 – 10 giây > Thư giãn ở vị trí bình thường.
  • Bài tập 3: Nằm thẳng, lưng sát đất > Thắt chặt dạ dày > Nâng hai chân từ từ về phía trước trong khoảng 5 giây một lần, đặt 10 lần. Ngoài việc giúp âm đạo se khít, tư thế này còn giúp các nàng có được vùng bụng săn chắc, thon thả hơn. 

Mẹo thu nhỏ vùng kín tại nhà hiệu quả khác

Bên cạnh các bài tập se khít vùng kín nêu trên, ăn uống cũng góp phần không nhỏ trong việc làm se khít âm đạo. Có rất nhiều thực phẩm an toàn từ thiên nhiên được các chuyên gia khuyên dùng mà các nàng có thể áp dụng. Hãy cố gắng sử dụng những thực phẩm có hàm lượng hoóc môn cao tự nhiên có trong các loại hạt, vừng, đậu nành, hay táo, cà rốt, lúa mì,… ở trong các bữa ăn hàng ngày. 

Có không ít cách để hồi sinh “cô bé” không chỉ riêng các bài tập se khít vùng kín như đã nêu trên. Bất kỳ phương pháp nào thuận tiện với bản thân bạn đều có thể áp dụng, tuy nhiên hãy chú ý đến sự an toàn của từng phương pháp. Nếu chưa thực sự yên tâm, bạn có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên gia hoặc các bác sĩ chuyên khoa.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Compare items
  • Total (0)
Compare
0