Giỏ hàng
0
Blog
Nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp lý để ra nhiều kinh nguyệt

Ăn gì để kinh nguyệt ra ít?

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý tự nhiên của phái đẹp. Mỗi cơ thể khác nhau sẽ có chu kỳ dài ngắn, nhiều ít khác nhau. Một trong những vấn đề khiến nhiều chị em thấy vô cùng bất tiện đó là kinh nguyệt ra quá nhiều. Chị em luôn lo sợ tràn kinh, phải thay băng thường xuyên và hoạt động không thoải mái. Ăn gì để kinh nguyệt ra ít mà giúp chị em loại bỏ lo âu ngày đèn đỏ? Chị em tham khảo bài viết sau nhé.

Nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp lý để ra nhiều kinh nguyệt
Nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp lý để ra ít kinh nguyệt

1. Kinh nguyệt ra nhiều là gì?

Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài từ 28 – 32 ngày, ngày hành kinh kéo dài từ 3 – 7 ngày, lượng máu kinh mất đi từ 50 – 80ml, máu kinh có màu đỏ sẫm hoặc đỏ tươi. Khi chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày, mỗi giờ phải thay băng vệ sinh một lần, lượng máu kinh mất đi hơn 200ml, thường xuyên phải thay băng vệ sinh vào ban đêm, có nhiều cục máu đông lớn trong dòng chảy kinh nguyệt.

Kinh nguyệt ra nhiều không chỉ ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày mà còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như u xơ tử cung, u nang buồng trứng… Bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, chị em kinh nguyệt ra nhiều ăn vào có thể sẽ có ích rất nhiều đó.

2. Ăn gì để kinh nguyệt ra ít?

  • Ăn nhiều rau xanh: Estrogen được sản sinh bởi các tế bào chất béo, nên phụ nữ thừa cân sẽ có nhiều estrogen hơn. Nên duy trì trọng lượng cơ thể bằng cách tập thể dục và tăng cường ăn rau xanh, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ.Ăn nhiều chất xơ: Chất xơ trong các loại rau, củ, quả sẽ giúp giảm estrogen thừa trong cơ thể, duy trì cân bằng nội tiết tố. Bên cạnh đó, ăn nhiều chất xơ sẽ cải thiện làn da, vóc dáng.
Ăn nhiều rau xanh chứa chất xơ để kinh nguyệt ra ít
Ăn nhiều rau xanh chứa chất xơ để kinh nguyệt ra ít
  • Ăn nhiều chất xơ: Chất xơ trong các loại rau, củ, quả sẽ giúp giảm estrogen thừa trong cơ thể, duy trì cân bằng nội tiết tố. Bên cạnh đó, ăn nhiều chất xơ sẽ cải thiện làn da, vóc dáng.

  • Uống nhiều nước: Cơ thể cần được cấp nước để duy trì sự cân bằng hormone, thải độc khỏi gan và thận. Ngoài ra uống nước còn giúp loại bỏ estrogen thừa ra khỏi cơ thể.
  • Bổ sung vitamin C: Không chỉ đối với những chị em có kì kinh nguyệt kéo dài và nhiều mà trong kỳ nguyệt san, việc ăn uống đủ chất, nhất là những loại hoa quả, nước ép chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, kiwi… là vô cùng cần thiết.
  • Thực phẩm nhiều sắt: Những loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu… chứa nhiều sắt nếu được bổ sung vào thực đơn cũng sẽ khiến máu trong cơ thể được dễ dàng lưu thông, kỳ kinh nguyệt cũng sẽ kết thúc sớm hơn.

Ăn thực phẩm có chứa nhiều sắt như cá hồi..
Ăn thực phẩm chứa nhiều sắt giúp kinh nguyệt kết thúc nhanh
  • Đu đủ: Một loại quả nữa mà chị em không nên bỏ qua, đó là quả đu đủ. Enzyme papain có trong đu đủ sẽ khiến cho dòng kinh nguyệt được thúc đẩy và lưu thông dễ dàng.

  • Cần tây: Một trong những cách tự nhiên giúp ngày “đèn đỏ” kết thúc nhanh hơn là ăn cần tây hàng ngày. Cần tây có chứa apiol – một chất tự nhiên được biết có tác tác dụng kích thích các cơn co thắt tử cung để đẩy kinh nguyệt ra ngoài. Không chỉ vậy, loại rau này cũng giúp giảm triệu chứng đau tức trong thời gian hành kinh, giúp hạ các cơn nóng trong cơ thể bởi chứa chất athenol phytochemical
  •  Mùi tây và gừng: Mùi tây rất giàu vitamin A, K và C, rất hiệu quả trong điều trị kinh nguyệt không đều trong khi gừng sẽ giúp làm giảm đau bụng kinh. Đây là những thực phẩm sinh nhiệt, mở rộng tử cung để đẩy máu ra ngoài dễ dàng hơn.

Mùi tây và gừng giúp giảm đau bụng kinh và ra ít kinh nguyệt hiệu quả
Mùi tây và gừng giúp giảm đau bụng kinh và ra ít kinh nguyệt hiệu quả
  • Bổ sung nội tiết tố: Nguyên nhân sâu xa gây rối loạn kinh nguyệt là do nội tiết. Khi nội tiết tố bắt đầu suy giảm, kinh nguyệt sẽ có dấu hiệu không đều, dễ bị kéo dài ngày, rong kinh với lượng máu ít. Để giúp chu kỳ kinh nguyệt đều hơn, một số chị em bổ sung estrogen tổng hợp (điển hình có trong thuốc tránh thai).  Tuy nhiên, liệu pháp này không khuyến khích sử dụng thường xuyên. Thuốc tránh thai chứa những thành phần gây ra nhiều tác dụng phụ như tăng cân, nguy cơ ung thư vú, u xơ tử cung…

Chắc hẳn chị em sẽ bất ngờ với tác dụng của những loại thực phẩm trên đây. Sự thật là chúng là thực phẩm nên ăn gì để kinh nguyệt ra ít đấy. Hãy bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để thấy hiệu quả rõ rệt hơn nhé.

Leave your thought

Close
So sánh
Danh sách yêu thích 0
Xem danh sách yêu thích Tiếp tục mua sắm